Sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ là vật liệu lót sàn hiện đại đang được khá nhiều khách hàng lựa chọn và sử dụng.

Sàn gỗ đã có mặt từ rất lâu trong lịch sử kiến trúc phương tây, vì vậy họ sở hữu nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng và SX mặt hàng này, qua đó họ đã cho xây dựng khá hoàn chỉnh hệ thống tiêu chuẩn cho sàn gỗ , bao gồm: qui cách KT, màu sắc ….. việc xử dụng sàn gỗ của người VN thì ít thônng dụng hơn, vì vậy đây được xem như là loại chất liệu mới trong nghành trang trí nội thất.
A. Sơ lược về sàn gỗ tự nhiên :
– Lý tính : Gỗ vùng Đông nam á nói chung và VN nói riêng, không hề thua kém về độ bền, và khả năng chịu lực so với các vùng khác.
– Phân loại gỗ : tại VN có khoảng 365 loại gỗ được chính thức phân loại từ nhóm 1 đến nhóm 8, Bắc Mỹ là hơn 6000 loại, Châu Âu là 4700 loại…. tương ứng với 8 nhóm tại VN.
– Màu sắc : Phần lớn các loại gỗ từ nhóm 1 đến 3 của VN đều có màu sẫm, cho đến tối nhạt, không tươi, vân dày, ngắn . Trái lại thì phần lớn gỗ vùng Ôn đới sẽ có màu sẫm nhẹ cho đến sáng tươi( đây chính là tiêu chí tốt để sản xuất sàn gỗ thông dụng )
– Tuổi gỗ : diện tích rừng VN không cao so với các nước khác, ý thức bảo vệ kém, nên nguồn gỗ từ lâu đã lâm vào cảnh cạn kiệt, dẫn đến việc tận khai thác luôn cả các vùng rừng có tuổi gỗ non, ko bảo đảm các chỉ số tối thiểu vốn có.

Tiêu chí lựa chọn gỗ để sản xuất ván sàn tại phương tây rất khắc khe, thường gỗ thuộc nhóm ” nước đầu ” ( đạt FAS/SEL ) . Gỗ được chọn thường trong nhóm gỗ cực quí , có vân đẹp. Cá biệt có một số dòng ván sàn cao cấp, thì người ta còn tổ chức trồng rừng nguyên liệu theo các tiêu chuẩn chăm sóc đặc biệt để cho ra loại gỗ có vân và màu sắc như ý muốn. Gỗ thông thường sẽ được phân loại , mang đi phun tẩm hóa chất chống côn trùng, ngâm hóa chất hay ép để tăng tính đàn hồi . Chống co dẫn bằng cách Ngâm tẩm hóa chất nhằm thay thế các gốc (-OH) trong gỗ, Sấy gỗ để loại bỏ nước tự do và nước thấm khỏi gỗ. Sấy ở nhiệt độ 103±2oC.

Các công ty sản xuất ván sàn tự nhiên tại VN nhập các công nghệ sản xuất ván sàn tiên tiến trên thế giới, cho ra chất lượng không hề thua kém, giá thành rẻ. Nhưng có nhược điểm là nhà sản xuất chưa quan tâm đến khâu tuyển chọn màu sắc, chủng loại gỗ để sản xuất ván sàn! Phần lớn tận dụng các loại gỗ có sẵn, mua trôi nổi , vì vậy tính thẩm mỹ kém xa so với các loại ván sàn nhập khẩu ! Trong khi đó đa phần người dân Việt Nam đều sống trong không gian nhà hộp, có chiều ngang dưới 4m nên những ván sàn có màu sẫm thường không phù hợp, cảm quan nặng nề ! vân gỗ đôi khi quá dày sinh ra rối mắt, kém thanh thoát. Riêng các loại sàn thuộc nhóm gỗ 1,2 , hiện tượng co ngót vẫn xảy ra, do tuổi gỗ non, xử lý chưa đạt yêu cầu!

 - Ván lót sàn gỗ tự nhiên còn có tên gọi khác là sàn gỗ tự nhiên, ván sàn gỗ tự nhiên là loại vật liệu gỗ dùng để phủ, trang trí bề mặt sàn nhà, ốp tường, trần nhà ...

Nguyên liệu gỗ dùng để sản xuất sàn gỗ tự nhiên cũng rất đa dạng :

* Gỗ nguyên liệu dùng sản xuất ván sàn từ gỗ rừng trồng và rừng tự nhiên :
- Sàn gỗ làm từ gỗ Cao Su (Sàn gỗ Cao Su)
- Sàn gỗ làm từ gỗ Tràm (Sàn gỗ Tràm)
- Sàn gỗ làm trừ gỗ Căm Xe (Sàn gỗ Căm Xe)

* Gỗ nguyên liệu dùng sản xuất ván sàn từ gỗ nhập khẩu :
- Sàn gỗ làm trừ gỗ Sồi (Sàn gỗ Sồi)
- Sàn gỗ làm trừ gỗ Wailnut (Sàn gỗ Walnut - (gỗ óc chó))
   

Các loại ván lót sàn gỗ tự nhiên :

- Ván Sàn solid (sàn gỗ nguyên thanh)
Sàn gỗ solid là loại sàn gỗ được sản xuất hoàn toàn dựa trên chất liệu gỗ tự nhiên. Sàn gỗ Solid được cấu tạo bởi một thanh gỗ đặc sau khi được cưa xẻ theo đúng quy cách sẽ được đưa vào xử lý chống mối mọt và ẩm trên dây chuyền sản xuất hiện đại. Sản phẩm sàn gỗ solid có kích thước tiêu chuẩn là: Dày: 15mm, chiều rộng 90mm, chiều dài 450mm, 600mm, 750mm và 900mm. Sàn gỗ Solid cứng và có độ giãn nở nhất định.

- Ván Sàn Kỹ thuật
- Ván sàn FJL
Vậy sàn gỗ tự nhiên (ván lót sàn gỗ tự nhiên) là gì :

Sàn gỗ tự nhiên (ván lót sàn gỗ tự nhiên) là tên gọi chung, sản phẩm được sử dụng nguyên liệu từ gỗ tự nhiên, sàn gỗ tự nhiên còn có các tên gọi phổ thông khác như: Ván sàn gỗ tự nhiên, gỗ sàn tự nhiên, ván sàn đặc,….

Sàn gỗ tự nhiên sử dụng từ những loại gỗ cứng, chịu lực tốt, chống ma sát, mài mòn,… Trước đây để làm sàn gỗ người ta thường phải sử dụng những loại gỗ quí như gỗ gõ, gỗ cẩm lai, gỗ căm xe,… Và để sử hữu sàn gỗ tự nhiên cho ngôi nhà thân yêu của mình là một điều rất xa xỉ,vì sàn phẩm có giá thành rất cao do sử dụng những nguyên liệu quí với kỷ thuật gia công lạc hậu chủ yếu làm thủ công cho ra sản phẩm không có tính thẩm mỹ cao. Ngày nay bằng những kỷ thuật tiên tiến kết hợp máy móc hiện đại trong ngành công nghiệp chế biên gỗ đã tạo ra sàn gỗ tự nhiên từ nhiều chủng loại gỗ khác nhau, sản phẩm sàn gỗ tự nhiên đa dạng hơn, phong phú hơn, sản phẩm đến gần với người tiêu dung hơn.
Ưu điểm khi sử dụng sàn gỗ tự nhiên  (ván lót sàn gỗ tự nhiên) :

Do sử dụng từ nguyên liệu gỗ tự nhiên, Sản phẩm sàn gỗ tự nhiên (ván lót sàn gỗ tự nhiên) có nét đẹp rất tự nhiên, có kết cấu đồng chất, cứng cáp và chế tác được nhiều kiểu dáng. Ngoài ra, chất liệu gỗ thích hợp cho những vùng gần biển, vùng sông nước – hạn chế được sự ăn mòn, không bị ôxyt hoá, gỗ tự nhiên là gỗ có tuổi thọ cao không bị hỏng trong môi trường ẩm ướt và rất bền trong môi trường khô ráo.

Gỗ tự nhiên có những tế bào sống nhằm cung cấp dinh dưỡng nuôi sống cây, nhờ những tế bào đó sàn gỗ tự nhiên có chức năng hấp thụ những khí độc do các vật dụng khác tiết ra hoặc do chính bản thân chúng ta thở ra làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nhất là trong những không gian kín như phòng ngủ, phòng sinh hoạt,…

Gỗ tự nhiên luôn giữ được nhiệt độ phù hợp với ngưỡng nhiệt độ con người, chúng ta cảm thấy rất dễ chịu và rất sảng khoái vì khi tiếp xúc với sàn gỗ tự nhiên khi thời tiết lạnh cảm thấy rất ấm áp, khi thời tiết nóng cảm thấy rất mát mẽ. Chính nhờ yếu tố này khi tiếp xúc với sàn gỗ làm cho hệ tuần hoàn máu hoạt động hài hòa ở mức độ tối ưu nhất, giúp thông kinh, hoạt huyết, tăng các nội tiết tố có lợi cho sức khỏe, từ đó tăng miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Là vật liệu hoàn toàn không có độc tố và không có loại vật liệu nào có thể so sánh được. Ở các nước phát triển như châu âu, mỹ,…. Gỗ tự nhiên được sử dụng có tính bền vững rất cao, gỗ tự nhiên được trồng và khai thác đều có qui hoạch rõ ràng và luôn giữ lại cho con cháu mai sau.
Nhược điểm khi sử dụng sàn gỗ tự nhiên  (ván lót sàn gỗ tự nhiên) :

Do tính chất vật lý của nguyên liệu, gỗ tự nhiên có sự thay đổi vế cơ lý khi thời tiết thay đổi như: cong vênh, dãn nở, biến màu, mốc,…. Ngày xưa chúng ta thường thấy những cánh cửa gỗ, những bức tường bằng gỗ khi thời tiết tiết thay đổi như trời mưa thì chúng nỡ ra làm cho cong vênh, khi trời nóng thì co lại tạo thành những khe hở.

Ngày nay trong ngành công nghiệp chế biến gỗ với kỹ thuật tiên tiến kết hợp với dây chuyền máy móc hiện đại, sản phẩm sàn gỗ tự nhiên (ván lót sàn gỗ tự nhiên ) đã xử lý triệt tiêu hầu hết nhược điểm của gỗ tự nhiên như cong vênh, nấm mốc, mọt,…. Mà không làm thay đổi tính chất nguyên thủy của gỗ tự nhiên.

Nhận xét

Ads : Thotgo.asia - Tel 0968 970 650 : Xưởng Sản Xuất Thớt Gỗ Các Loại
Ở Nhà Mua Sắm Khắp Thế Giới