Lưu ý khi mua thớt gỗ !

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm thớt gỗ với nhiều nhãn hiệu khác nhau, để chọn được sản phẩm thớt gỗ sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng , bền đẹp và đảm bảo vệ sinh cũng không quá khó nếu lưu ý một số yếu tố sau :

- Về nguồn gốc thot go : Nên chọn sản phẩm có nhãn mác rõ ràng và để biết rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Không nên chọn những chiếc thớt có bề mặt phủ lớp màu, hay thớt bị nứt nẻ, thớt bị cập kênh…

- Về kích cỡ của thớt phải phù hợp với gian bếp để chọn được kích cỡ chiếc thớt phù hợp cho bếp nhà mình, bạn cần quan tâm đến hai vấn đề đó là : 

* Kích thước của căn bếp và kích thước bồn rửa.

* Nếu gian bếp không được rộng rãi thì chẳng có lý do gì bạn lại lựa chọn một chiếc thớt kích thước lớn. Nó vừa gây khó khăn cho việc lưu trữ do chiếm nhiều diện tích, lại vừa bất tiện khi sử dụng (vì phải tìm mặt phẳng phù hợp để đặt nó). Vì thế, điều đầu tiên là bạn nên tính đến diện tích bếp nhà mình khi chọn mua thớt.

- Khi chọn độ dày thớt  thớt gỗ sẽ phụ thuộc vào khối lượng thực phẩm :

Một chiếc thớt dày sẽ tạo nên cảm giác chắc chắn đồng thời sức nặng của thớt cũng khiến nó không bị trơn trượt khi sử dụng, giúp bạn sơ chế hay băm chặt tốt hơn. Tuy nhiên, bất tiện ở chỗ là nó rất nặng, gây bất tiện khi lấy ra, rửa sạch và cất đi, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ...

Chính vì vậy, nếu không phải thường xuyên xử lý một khối lượng thực phẩm lớn như các đầu bếp chuyên nghiệp thì bạn nên lựa chọn loại thớt mỏng nhẹ. Không chỉ dễ dàng vệ sinh mà nó còn giúp bạn linh hoạt hơn khi sử dụng. Việc nhấc thớt lên để trút thực phẩm đã băm hay thái vào nồi chảo cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều đúng không?

- Lưu ý khi lựa chọn hình dáng thớt theo mục đích sử dụng (ngoài tính sử dụng hình dáng thớt còn mang tính mỹ thuật làm tôn vẻ đẹp cho không gian bếp ) :

* Với kỹ thuật sản xuất chế biến gỗ phát triển ngày nay nhà sản xuất đã tạo ra sản phẩm thớt gỗ đa dạng về hình dáng : Ngoài kiểu dáng thông dụng như thớt hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình oval... còn có nhiều loại thớt hình dáng cách điệu như thớt hình bản đồ,  hình trái tim , hình quả táo, hình con heo ... và nhiều hình dáng khác tùy theo mục đích sử dụng và sở thích của từng người.

Hình dáng của một chiếc thớt phụ thuộc vào việc bạn sẽ sử dụng nó vào mục đích gì. Một chiếc thớt vuông sẽ có không gian chứa tốt hơn cho nhiều loại nguyên vật liệu đã được xử lý. Còn một chiếc thớt tròn lại có ích khi bạn phải băm cắt nhiều nguyên vật liệu cùng một lúc... Do đó, bạn nên chú ý đến quy trình nấu nướng cụ thể để chọn chiếc thớt cho phù hợp nhé!

Nhận xét

Ads : Thotgo.asia - Tel 0968 970 650 : Xưởng Sản Xuất Thớt Gỗ Các Loại
Ở Nhà Mua Sắm Khắp Thế Giới