Nguyên liệu gỗ Tràm

(Quý khách có nhu cầu Gỗ Tràm ghép làm thớt, sản phẩm gỗ Tràm ghép ngang vui lòng liên hệ : 0968.070.650 gặp A. Trung)

Gỗ Tràm hay còn gọi là Tràm bông Vàng, một số người còn gọi là Keo lá tràm. Gỗ Tràm có tên khoa học là Acacia auriculiformis.

Là cây đa mục đích, thân thẳng, cao 25-30m, đường kính 60-80cm, vỏ màu xám đen, có những vết nứt nhỏ từ 2-3mm dọc theo thân cây. Lá nguyên đơn màu xanh lục, nhắn bóng, mọc cách, hình lưỡi liềm, đầu và gốc lá nhọn, trên thân lá có 6-8 hình cung song song. Hoa lưỡng tính, mọc thành cụm, có màu vàng.

 Cây phân bố tự nhiên ở Australia và được trồng phổ biến ở Đông Nam Á như Indonesia, Myanmar, Thái Lan…… Ở Việt nam, gỗ Tràm được trồng nhiều ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đến Nam Trung Bộ (đặt biệt ở các tỉnh Nam Bộ) và Tây nguyên. Gỗ Tràm cũng sinh trưởng tốt ở Bắc Bộ & những nơi đất tốt và trồng thâm canh.

Đặc điểm Gỗ Tràm là sinh trưởng nhanh và thích nghi rộng. Đồng thời, tạo giá trị kinh tế cao nên Chính phủ Việt Nam rất chú trọng chính sách phát triển trồng rừng Gỗ Tràm để phủ xanh đất trống đồi núi trọc, cũng như cải tạo đất sản xuất lâm nghiệp và làm nguyên liệu cho ngành chế biến gỗ và nguyên liệu Giấy.

Do tính chất lý hóa của Gỗ tràm là chống lại được sự tấn công của mối mọt và côn trùng. Đồng thời, làm chậm sự lão hóa Gỗ trong điều kiện tự nhiên như : mưa, nắng ….. Nên Gỗ Tràm rất thích hợp để chế biến ra sản phẩm gỗ như : ván sàn gỗ tự nhiên, bàn ghế, tủ gỗ...có chất lượng tốt mà giá rẻ hơn rất nhiều so với các loại Gỗ khác.

Là Gỗ rừng trồng được chăm sóc và khai thác khoa học theo đúng tiêu chuẩn và mục đích sử dụng. Sản phẩm sản xuất từ gỗ Tràm thường được khai thác từ những cánh rừng gỗ Tràm được trồng từ 13 năm tuổi trở lên, gỗ phải có đường kính trên 18cm, khi đó gỗ có màu sắc vàng sáng, ít khuyết tật, có độ cứng chắc, tỷ trọng lớn hơn 650kg/m3, tỷ lệ co rút thấp, ít biến dạng trong quá trình gia công chế biến.
Sản phẩm gỗ Tràm đã đáp ứng được các tiêu chuẩn Châu Âu,Mỹ,Nhật Bản, …. do từ khâu chọn gỗ, cưa xẻ, sấy đến hoàn hiện sản phẩm gỗ Tràm các công ty gỗ thường có các phương pháp để kiểm soát gỗ Tràm một cách khoa học và chất lượng gỗ từ khâu chọn mua cây gỗ, cưa xẻ gỗ, đến việc bảo quản sao cho gỗ không bị thâm kim & xuống màu, cắt gỗ được thiết kế và chọn lọc theo màu sắc, vân gỗ  một cách hoàn hảo nhất …

(Nguồn : Sưu Tầm)
Xem thêm

Nhận xét

Giá bán:
Mua Nhiều Bán Chạy Uy Tín Chất Lượng Giá Tốt
Số lượng:
Xem Nơi Bán
Ads : Thotgo.asia - Tel 0968 970 650 : Xưởng Sản Xuất Thớt Gỗ Các Loại
Ở Nhà Mua Sắm Khắp Thế Giới