Nguyên liệu gỗ óc chó (Walnut)

Gỗ Walnut còn gọi là gỗ Óc Chó, là một loại gỗ cứng của Hoa Kỳ (American black walnut). Tên khoa học của nó là Juglans Nigra.

Là loại cây có lá rộng, phân bố khắp phía Đông Hoa Kỳ và Là một trong số ít các loại cây ở Hoa kỳ được ươm trồng cũng như tái sinh tự nhiên.

Gỗ Walnut Mỹ, cách nhận dạng :
Gỗ Walnut có dát màu trắng kem, nằm bên trong thân cây, nhưng nằm giữa tâm gỗ và lõi gỗ. Phần dát gỗ có màu nhạt hơn tâm gỗ, tâm gỗ không có khả năng kháng sâu.

Gỗ Walnut luôn nổi tiếng về vẻ đẹp tự nhiên, màu hạt dẻ tối đan xen hệ thống vân gỗ tự nhiên trông rất mềm mại và sang trọng.

Tâm gỗ đôi khi cũng có màu nâu nhạt đến nâu socola, thường ánh tím đỏ và có sọc sậm hơn. Gỗ Walnut nếu được sấy hơi nước có thể làm sậm màu dát gỗ. Thêm vào đó, vân gỗ Walnut thẳng nhưng đôi khi uốn sóng hoặc cuộn xoáy tạo thành những đốm hình hấp dẫn và đẹp mắt.

Tỷ trọng gỗ trung bình (độ ẩm 12%) : 609 kg/m3

Độ ẩm bảo hòa : 12.2% (ở độ ẩm này nấm mốc không phát triển)

Độ cứng : 4492 N


Ứng dụng của Gỗ Walnut ?
Xu hướng nội thất ngày nay không ngừng thay đổi và phát triển về phong cách và nguyên vật liệu.

Bản thân gỗ Walnut có tỷ trọng trung bình (độ ẩm 12%) :
609 kg/m3, và là một loại gỗ rất cứng nên có khả năng gỗ kháng lại các vết lõm và ma sát.

Ngoài ra, gỗ Walnut có sức chịu lực uốn xoắn & khả năng uốn cong bằng hơi nước tốt. Vì thế. Gỗ Walnut dễ xử lý bằng dụng cụ cầm tay hoặc máy móc. Gỗ bám dính ốc vít và keo tốt.

Gỗ Walnut còn là một trong những loại gỗ đạt tiêu chuẩn về kích thước, khuyết tật và ứng suất cho phép theo tiêu chuẩn TH1 thuộc BS 5756, BS5268 của Anh Quốc. Nên sản phẩm được làm từ gỗ Walnut rất thuận lợi cho các Nhà xuất khẩu đến thị trường Châu Âu.

Hiện nay, gỗ Walnut là lựa chọn cho trang trí nội thất các dòng xe hơi sang trọng. Người ta còn sử dụng gỗ Walnut để làm tủ, vật liệu kiến trúc nội thất, gỗ chạm cao cấp, cửa, ván lót sàn…. với nhiều phong cách thiết kế ấn tượng, tạo sự tương phản giữa gỗ Walnut với những loại khác màu nhạt hơn.
Đồ gỗ sản xuất từ Walnut là một trong những sản phẩm tiêu biểu cho dòng sản phẩm cao cấp và ngày càng được khách hàng lựa chọn và tin dùng hiện nay.

Độ bền của gỗ Walnut như thế nào ?
Gỗ Walnut nặng, cứng, chắc và có khả năng chống va chạm cao.Vì thế, hầu hết gỗ Walnut được dùng để chế tạo đồ gỗ gia dụng và gỗ chạm.

Walnut có khả năng gỗ chống lại sự tấn công của nấm, sâu hại, côn trùng. Đặt biệt là ở tâm gỗ. Có thể nói thêm rằng, Gỗ Walnut là một trong số những loại Gỗ có độ bền cao nhất ngay cả lúc ở trong những điều kiện dễ hư mục.


(Nguồn : Sưu tầm)
Xem thêm

Nhận xét

Giá bán:
Mua Nhiều Bán Chạy Uy Tín Chất Lượng Giá Tốt
Số lượng:
Xem Nơi Bán
Ads : Thotgo.asia - Tel 0968 970 650 : Xưởng Sản Xuất Thớt Gỗ Các Loại
Ở Nhà Mua Sắm Khắp Thế Giới